• tháng mười hai 29 2023
  • Leej

Học sinh Victoria Nam Sài Gòn góp thành tích cùng đoàn học sinh Việt Nam đạt giải thưởng cao tại Hội trại Năng khiếu Khoa học ASEAN+3 ở Hàn Quốc

Sau thành công tại Hội nghị COP 28, vừa qua, các học sinh Trường Victoria Nam Sài Gòn cùng đoàn học sinh Việt Nam tham gia và giành nhiều giải thưởng cao ở diễn đàn khoa học quốc tế trong Hội trại năng khiếu khoa học ASEAN+3-chủ đề Khoa học bền vững tại Hàn Quốc.

Hội trại Năng khiếu Khoa học ASEAN+3

Hội trại năng khiếu khoa học ASEAN+3 lần thứ 13 được tổ chức tại Hàn Quốc, từ ngày 17 đến 23-12-2023. Đây là cuộc thi khoa học ứng dụng danh tiếng được tổ chức định kỳ hằng năm, dưới sự bảo trợ của Hiệp Hội giáo dục khoa học Hàn Quốc (Korean Federation of Science Education Societies). Đến với Hội trại năng khiếu khoa học ASEAN+3 năm nay, 104 em học sinh và 25 giáo viên hướng dẫn đến từ 10 nước Đông Nam Á và Hàn Quốc, Trung Quốc, Thuỵ Điển đã tập trung cao độ và thi đấu hết mình nhằm tạo ra những sản phẩm sáng tạo thông qua hoạt động dự án liên quốc gia.

Học sinh các nước tham gia Hội trại

Với chủ đề khá nóng "Khoa học bền vững và vai trò của các nhà khoa học" đang được Chính phủ và doanh nghiệp các nước quan tâm hậu Hội nghị COP 28, 30 đội liên quốc gia sẽ thực hiện nghiên cứu 1 trong 4 đề tài: (1)Thu hoạch năng lượng bằng năng lượng tái tạo; (2) Mức độ CO2 và tác động của chúng đối với biến đổi khí hậu; (3) Tác động của biến đổi khí hậu đến đa dạng sinh học và chiến lược bảo tồn; (4) Phân tích và dự đoán các thay đổi thông qua khám phá các dữ liệu thu thập. 

hinh 1200x600Học sinh các nước thi đấu tại Hội trại

Dưới sự hướng dẫn của GS.TS Lê Anh Vinh và thầy Đỗ Đức Lân - Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, vượt qua nhiều đối thủ đến từ các nước đã có thành tích và lịch sử nghiên cứu khoa học ứng dụng trong đối phó với biến đổi khí hậu, đoàn Việt Nam gồm 6 em học sinh đến từ các trường THPT chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội, Tiểu học – Trung học Vinschool Metropolis Hà , trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam và Trường Quốc tế Song ngữ Victoria Nam Sài Gòn đã giành được các giải thưởng cao: 1 giải vàng, 2 giải bạc, 1 giải đồng cho các dự án đồng đội liên quốc  và 1 giải cá nhân xuất sắc. 

Học sinh Victoria đạt giải cao tại Hội trại

Trường Victoria Nam Sài Gòn rất tự hào vì đã được góp thành tích cùng đoàn học sinh Việt Nam khi đạt được nhiều giải thưởng cao trong cuộc thi lần này. Cụ thể 01 Giải BẠC đồng đội thuộc về Học sinh Hoàng Bảo Ngọc - Lớp 10.1, 01 Giải ĐỒNG đồng đội  thuộc về Học sinh Phan Trâm Anh - Lớp 9.1. Đặc biệt, Học sinh Trần Nguyễn Châu Anh - Lớp 10.1 là thí sinh Việt Nam duy nhất nằm trong top 8 Giải cá nhân xuất sắc nhất của cuộc thi.

Với những thành tích mà các em học sinh đã dành được trong Hội trại năng khiếu khoa học ASEAN+3 lần này, Trường Victoria Nam Sài Gòn không chỉ cảm thấy tự hào mà còn hết sức vui mừng khi được nhìn thấy các em đang từng bước vươn ra thế giới, cùng bạn bè quốc tế thể hiện tài năng và bản lĩnh của mình trong lĩnh vực khoa học môi trường. Nhà trường tin rằng, những thành tích này sẽ là động lực để các em nhận diện tiềm năng, tiếp thêm sức mạnh, niềm đam mê và theo đuổi nghề nghiệp tương lai, đồng thời cũng là bước đệm vô cùng vững chắc cho các em trên hành trình trở thành những người công dân toàn cầu hạnh phúc, tự tin và bản lĩnh.

 

Một số thông tin chi tiết từ các bài báo:

Báo Tuổi trẻ:

https://tuoitre.vn/doan-hoc-sinh-viet-nam-thang-lon-tai-cuoc-thi-ve-tai-nang-khoa-hoc-202312281800222.ht

Báo VnExpress:

https://vnexpress.net/hoc-sinh-viet-nam-gianh-giai-thuong-tai-cuoc-thi-khoa-hoc-khu-vuc-4694620.html