• tháng mười 6 2023
  • Leej

Chuyến đi thiện nguyện tại Đắk Lắk: Trao yêu thương - Gửi nụ cười

Hành trình thiện nguyện 2 ngày (28 - 29/09/2023) của Victoria Nam Sài Gòn tại thôn 5 Tầng, Đắk Lắk đã mang lại niềm vui, sự ấm áp, và yêu thương đến cộng đồng còn khó khăn. Trong suốt hai ngày, đoàn tình nguyện đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như trao quà, tổ chức lễ hội văn hóa và gặp gỡ, chia sẻ với người dân Đắk Lắk. Cùng nghe lại những trải nghiệm chân thực của bạn Châu Anh lớp 10.1 để hiểu hơn về hành trình thiện nguyện của Nhà trường.

“Đây là trải nghiệm lần đầu tiên em đi từ thiện, cũng là trải nghiệm em mãi không bao giờ quên. Cái cảm giác hồi hộp lo lắng cũng như hứng khởi khi xa nhà chỉ trong hai ngày khiến bản thân em nhìn thấy mình đi đi lại lại trong phòng, tim dồn dập không biết phải chọn đồ nào cho đúng. Cái cảm giác bồn chồn bước chân lên xe, chuẩn bị đi đến nơi xa xôi gần 300km." 


"Khi mọi thứ bình tĩnh lại trong gần 8 tiếng trên xe, em được phân phát cho công việc chuẩn bị hơn 600 món quà cùng với 2 cô trò và các bác mà lần đầu em gặp. Mọi thứ thật hỗn loạn trong những giây phút đầu, ai ai cũng muốn nói lên ý kiến riêng, làm cho mọi chuyện không đi vào đâu. Thế nhưng cơn bão nào cũng phải tạnh, mọi thứ dần dần chuyển trở, sự suôn sẻ hé lộ và hơn 600 món quà đã chuẩn bị xong và được chuyển lên xe công nông. Ai nấy đều mồ hôi đầm đìa, nhưng lại cười khoe hàm răng, người lạ đều chuyển thành người quen. Lúc mọi người xong cũng là lúc màn đêm buông xuống, ổn định chỗ ngủ và chỗ ăn, ngắm mặt trăng tròn trịa cũng như tiếng trống văng vẳng đằng xa và nhắm mặt nghỉ ngơi cho sự kiện chính trong ngày mai." 

"Em cùng những tình nguyện viên khác đến trước con đường dài 7km, thôn năm tầng với hai chiếc xe công nông ưu tiên bên nấu ăn. Em và hai cô trò đi bộ một đoạn đường, gặp những tình nguyện viên khác cũng đang đi và cùng nhau nhảy lên hai chiếc xe tải. Xe tải phóng đi trên con đường hiểm trở, rung lắc dữ dội nhưng em lại không thấy sợ mà em lại thấy vui, bên ngoài là bao la xanh, màu xanh bát ngát của trời cùng những lọn mây trắng muốt với xanh man mát của cây và cỏ, một hình tượng mà thật sự hiếm khi thấy được ở thành thị. Là đứa nhỏ nhất, em được cô và mọi người xung quanh lo lắng, luôn hỏi han xem em có muốn ngồi xuống hay không? Em có muốn xuống đi bộ hay không? Hay còn có cô em chưa nói chuyện bao giờ chùm chiếc khăn lên đầu sợ em cháy nắng. Chúng ta còn chẳng phải thân quen mà lòng em thấy ấm áp cực kì. 

Sau đoạn đường vất vả gian nan, đi bộ; đi xe tải rồi đi xe máy em đã đến được ngôi trường, trường đông vui tấp nập đầy rẫy những em học sinh luôn tươi cười và vô tư cùng những bậc phụ huynh yêu thương con hết mực. Tất nhiên không thể lãng phí thời gian, em và mọi người đều bắt tay vào làm việc. Từ nấu ăn, chuẩn bị nước, bàn; ghế;… Các em rất ngoan lúc đầu khi nhận bánh, ai nấy đều chìa đủ đôi tay dính chút đất, vài em lớn hơn thì gật và “cảm ơn cô”. Không thể không kể đến tiết mục sôi động của đoàn chuẩn bị cho các em, đứng trên sân khấu nắng nóng, chị Hằng Nga mặt ửng đỏ do mặt trời lại có giọng dõng dạc, mãnh liệt, nhảy rất sung và luôn cười rất tươi cùng với nhưng anh múa lân. 

Sau hoạt động ấy, các em được phân phát một hộp đồ ăn, cùng thức uống. Ăn uống xong rác vứt đầy trong sân trường, thế nhưng khi nhận được tin, em nào em nấy đều ùa ra nhặt rác cùng các đoàn viên, nhanh chóng dùng đôi chân nhỏ bé hoạt động hết sức lực rồi sân trường được dọn sạch sẽ. Khi xong, các tình nguyện viên mới được ăn phần trưa của mình. Mọi người đều được một xuất mì gói, đơn giản thế thôi như những hoạt động kiệt sức khiến tô mì gói giản dị nhưng lại ngon miệng vô cùng. Sau hoạt động phát quà cho các em, mọi người đều trèo lên chiếc xe công nông để quay về cổng thôn. Con đường 7km kéo dài lan man, nắng chói chang khiến mọi người ngột ngạt, mồ hôi dính lên từng miếng da thịt lại trở nên nhớp nháp. Khiến ra cổng thôn được một chai nước mát lạnh thoáng cả cuộc đời. 

Đi tình nguyện một hành trình gian nan đều được coi là huân chương cho 2 ngày đó, là kết quả của một quá trình lao động, là hành trình đầy mồ hôi nhưng thật sự thú vị, những sản phẩm trong ngày đều thật xứng đáng với công sức được bỏ ra.”

Trong cuộc sống chúng ta có quá nhiều bộn bề với công việc và học tập nhưng vẫn cần ấp ủ một trái tim ấm nóng đồng cảm. Đây cũng là giá trị nhân văn mà Nhà trường luôn truyền tải cho các em học sinh tại Victoria Nam Sài Gòn. Chúng tôi hy vọng rằng chuyến hành trình ý nghĩa của Trường Victoria Nam Sài Gòn sẽ là nguồn động lực cho mọi người, lan tỏa yêu thương và sẻ chia không chỉ trong cộng đồng mà còn trên khắp đất nước.