• tháng bảy 24 2023
  • Emmy

Victoria Nam Sài Gòn kết hợp cùng Báo Thanh Niên tổ chức Talkshow Định hướng nghề nghiệp - tư vấn hành trang vào đại học từ lớp 10

Ngày 16.07.2023, buổi tọa đàm "Định hướng nghề và chuẩn bị hành trang vào đại học ngay từ lớp 10" của Trường Victoria Nam Sài Gòn và Báo Thanh Niên kết hợp tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp.  

Định hướng nghề nghiệp cùng báo thanh niên

Đến tham gia tọa đàm cùng Báo Thanh Niên là các Chuyên gia Giáo dục của trường Quốc tế Song ngữ Victoria Nam Sài Gòn, bao gồm: 

  • Cô Đỗ Thị Diễm Trang - Hiệu trưởng Trung học 
  • Thầy Riaan O’Brient - Phó Hiệu trưởng Trung học 
  • Cô Võ Thị Trúc Quỳnh - Phó Giám Đốc Chuyên môn 

thầy cô Victoria tại talkshow định hướng nghề nghiệp

Là những người đã đồng hành cũng bao thế hệ học sinh, các thầy/cô đặc biệt thấu hiểu rằng lớp 10 là một cột mốc quan trọng trong cuộc đời của mỗi người, là thời điểm vàng để các em xác định rõ mục tiêu, sở thích, đam mê và định hướng tương lai. Trong buổi tọa đàm, các thầy/cô đã cung cấp những góc nhìn đa chiều xoay quanh chủ đề định hướng nghề nghiệp, giúp các em hiểu rõ hơn về sở trường, sở thích và năng lực bản thân, từ đó lựa chọn ngành nghề phù hợp trong tương lai. 

Phó hiệu trưởng trung học Victoria tại talkshow định hướng nghề nghiệp

Thầy Riaan O’Brient chia sẻ rằng, ngay từ lớp 10, các em học sinh nên có một sự hình dung khái quát về con đường sự nghiệp, tương lai sau này. Các em cần xác định rõ điểm mạnh, đam mê và năng lực bản thân để phát triển một kế hoạch chinh phục ước mơ cụ thể. Tuy nhiên, đây là việc các em không thể tự mình thực hiện, rất cần sự hỗ trợ, đồng hành từ phía gia đình - nhà trường. Thông qua  các chương trình giáo dục và các buổi tư vấn hướng nghiệp chuyên biệt dành cho tất cả học sinh. Victoria Nam Sài Gòn sẽ luôn nỗ lực, hỗ trợ các em hết mình trên hành trình tìm kiếm đam mê, phát triển sự nghiệp. 

Phó Giám đốc chuyên môn Victoria tham gia talkshow định hướng nghề nghiệp

Cô Võ Thị Trúc Quỳnh cũng chia sẻ thêm rằng việc hướng nghiệp luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của trường Victoria Nam Sài Gòn. Là một ngôi trường được xây mới hoàn toàn theo mô hình “Trường học Hạnh phúc" của UNESCO, ưu tiên hàng đầu của nhà trường luôn là niềm vui và hạnh phúc của tất cả các em học sinh. Victoria Nam Sài Gòn hiểu rõ con người chỉ hạnh phúc khi được làm một công việc yêu thích và chỉ thành công khi công việc này phù hợp với năng khiếu, năng lực của bản thân. 

Vậy nên, không chỉ thực hiện công tác hướng nghiệp cho các em học sinh từ lớp 10, Nhà trường còn xây dựng một chương trình “Trải nghiệm Doanh nghiệp" bài bản, chuyên sâu, giúp học sinh được tiếp xúc và trải nghiệm đa dạng công việc, nghề nghiệp khác nhau ngay từ Tiểu học. Thông qua việc được trực tiếp trải nghiệm, Victoria Nam Sài Gòn tin rằng các em sẽ nhận định được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân cũng như xác định được ngành nghề phù hợp dễ dàng hơn. 

Không khí talkshow định hướng nghề nghiệp

Buổi tọa đàm đã kết thúc trong không khí vui vẻ, ấm áp với những chia sẻ chân thành, súc tích về những phương pháp tiếp cận và hành trang cần thiết, vạch ra lộ trình rõ ràng giúp Quý Phụ huynh, các em học sinh có một cái nhìn rõ nét hơn về tầm quan trọng của việc định hướng nghề nghiệp. 

Trường Quốc tế Song ngữ Victoria Nam Sài Gòn xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Quý phụ huynh và các em học sinh vì đã dành thời gian xem buổi tọa đàm vừa qua. Nếu muốn xem lại, Quý phụ huynh vui lòng truy cập vào link